top 4 phan mem thu am chuyen nghiep

Phần mềm thu âm là một trong những công cụ không thể thiếu được trong bất kì phòng thu âm nào, đây là công cụ đồng hành cùng các kỹ thuật viên âm thanh để tạo ra một bản thu hoàn chỉnh và đáp ứng được các yêu cầu đặt ra.

Để đáp ứng các yêu cầu trong xử lý bản thu, các phần mềm thu âm trên thị trường hiện nay cũng rất đa dạng và phong phú, đa số các phần mềm thu âm sử dụng cho phòng thu đều đáp ứng được các yêu cầu cơ bản trong quá trình sử dụng, song có một số phần mềm thu âm vẫn còn có những hạn chế trong quá trình sử dụng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm thu âm cho phòng thu, thì đừng bỏ qua top 4 phần mềm thu âm chuyên nghiệp được liệt kê sau đây.

Phần mềm thu âm Adobe Audition 1.5

Tính đến thời điểm hiện tại, phần mềm Adobe Audition 1.5 đang được xem là phần mềm thu âm và mix nhạc chuyên nghiệp nhất hiện nay, đây cũng là phần mềm được sử dụng phổ biến trong thu âm trên toàn thế giới. Phần mềm được thiết kế với một giao diện khá thân thiện với người sử dụng, đem đến những tính năng rất dễ sử dụng để người dùng có thể dễ dàng sử dụng phần mềm chỉnh sửa âm thanh của bản thu, đặc biệt là bản thu của những người thu không chuyên vẫn có thể trở thành một sản phẩm âm nhạc đặc sắc và mang một màu sắc riêng.

Phần mềm thu âm Cubase 5

Đây là phần mềm thu âm rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Cubase là một sản phẩm của hãng Steinberg đến từ Đức, phần mềm được biết đến với khả năng hoạt động mạnh mẽ và rất dễ sử dụng, phần mềm cũng có nhiều phiên bản khác nhau cho người sử dụng lựa chọn.

Cubase 5 là một phiên bản của Cubase, phiên bản này sẽ cung cấp cho người sử dụng đầy đủ mọi tính năng để thu thanh và soạn nhạc một cách chuyên nghiệp nhất. Một số tính năng nổi bật của phần mềm phiên bản 5 này có thể kể đến như: mix, chỉnh sửa, tương thích với đa dạng các phần cứng, hỗ trợ chuẩn plugins VST3, các rãnh nhạc cụ ảo mới,…

Điều đặc biệt bạn sẽ găp khi sử dụng Cubase 5 đó là khả năng điều chỉnh tốc độ của audio loop ở thời gian thực. Ngoài ra, giao diện của phần mềm còn có tích hợp amply ảo dành cho guitar và giả lập loa.

Phần mềm thu âm Cool Edit Pro 2.1

Phần mềm thu âm này không chỉ sử dụng cho phòng thu âm chuyên nghiệp, mà bạn hoàn toàn có thể sử dung phần mềm Cool Edit Pro 2.1 để thu âm bài hát tại nhà. Đây là một phần mềm xuất hiện rất sớm trong số các phần mềm thu âm đang được sử dụng hiện nay. Song, phần mềm Cool Edit Pro 2.1 vẫn là phiên bản cũ và chưa có những cập nhật mới, nhưng những tính năng của phần mềm vẫn đáp ứng được các nhu cầu trong thu âm, mix nhạc, sử dụng hiệu ứng. Giao diện của phần mềm cũng khá thân thiện với người dùng và bạn cũng hề gặp phải khó khăn gì khi sử dụng phần mềm để thực hiện việc chỉnh sửa bản thu âm.

Phần mềm thu âm Nuendo 4

Lại là một phần mềm thu âm của Steinberg do Đức sản xuất, phần mềm Nuendo 4 được đánh giá là phần mềm thu âm và xử lý âm thanh cho hiệu quả khá tốt. Phần mềm này được thiết kế rất đơn giản, giao diện không nhiều màu sắc. Chính điều này mà người sử dụng rất dễ làm quen với phần mềm và không khó khăn trong quá trình sử dụng. Các tính năng của phần mềm cũng được tích hợp đầy đủ, đảm bảo cho các kỹ thuật viên có thể sử dụng phần mềm để chỉnh sửa âm thanh của bản thu một cách tốt nhất.

Trên đây là 4 phần mềm thu âm chuyên nghiệp nhất mà bạn có thể tham khảo và sử dụng, mỗi phần mềm có những ưu/nhược điểm riêng. Song tất cả các phần mềm thu âm đều giúp các kỹ thuật viên rất nhiều trong quá trình xử lý các bản thu âm để tạo ra một bản thu âm hoàn chỉnh và đáp ứng được tối đa các yêu cầu về chất lượng đã đặt ra.