Âm nhạc là điều không thể thiếu trong cuộc đời của mỗi con người, dù bạn đi đâu, làm gì, bạn vẫn không thể nào thiếu đi bóng dáng của Âm nhạc. Nếu như smartphone có mặt trên thị trường giúp cho sinh hoạt của bạn bớt đi những điều căng thẳng hơn, thì những chiếc máy nghe nhạc lại giúp tâm hồn bạn trở nên nhẹ nhàng hơn. Và hôm nay hetgia.com chia sẻ top 10 máy nghe nhạc rẻ đáng mua nhất 2018.

Máy nghe nhạc Sony Walkman NWZ-A25/A26HN

Sony NW-A20HN là dòng máy nghe nhạc vừa được Sony bán ra thị trường Việt Nam vào cuối tháng 11/2015. Chiếc máy nghe nhạc này được bán ra tại Việt Nam với 2 phiên bản bộ nhớ có mã tên khác nhau. Phiên bản 16GB không kèm tai nghe là NW-A25HN có giá 4,49 triệu đồng và phiên bản 32GB là NW-A26HN có giá 5,49 triệu đồng.

Sony NW-A20HN là bản nâng cấp nhẹ của mẫu máy đã rất thành công của Sony vào năm 2014 là A15. Mẫu máy nghe nhạc này có kiểu dáng không đổi so với mẫu máy cũ, chỉ có biến đổi về chất âm, thêm chức năng chống ồn chủ động (Noise Cancelling) và công nghệ truyền tải âm thanh không dây cao cấp nhất bây giờ là LDAC.

NW-A20HN có thời lượng pin tốt với 30 giờ chơi nhạc chất lượng cao và 50 giờ chơi nhạc MP3 128 Kbps. Đây hiện là một trong những mẫu máy nghe nhạc có thời lượng pin xác đáng trên thị trường. Máy nghe nhạc này có thiết kế mới mẻ cùng nhiều phiên bản màu sắc đặc biệt của dòng Hear-on sẽ hợp lí với giới trẻ.

top 10 máy nghe nhạc phải chăng đáng mua nhất 2018

Máy có chất âm nhiều điểm nhấn nhá, nhiều màu sơn, âm bass được nhấn thích hợp với basshead hay những ai nghe các loại nhạc như EMD, Dance,… NW-A20HN có dải mid trung tính, âm treb không quá sáng, trực quan chất âm mượt mà chi tiết và nịnh tai.

Đây là sàng lọc hợp lý trong tầm giá 5 triệu với thời lượng pin dài, độ dài độ rộng nhỏ gọn, giao diện thân thiện và chất âm dễ thích. Tuy vậy, các audiophile sẽ khó thích bởi máy nghe nhạc này hơi có phần điện tử trong chất âm. Giá cùng đến: 4,49 triệu đồng (phiên bản 16GB) và 5,49 triệu đồng (phiên bản 32GB)

Máy nghe nhạc Aune M2

Đây là mẫu máy nghe nhạc thứ 2 của Aune. Aune M2 sử dụng con chip DAC AKM4490 giống với mẫu máy nghe nhạc đắt nhất nhân loại Astell&Kern AK380 (giá 100 triệu đồng) cho tính năng giải mã mạnh mẽ, xử lý nhạc trực tiếp 32bit/384kHz và DSD 128 thay vì chuyển đổi xuống định dạng thấp hơn như các máy nghe nhạc khác.

Mạch amp class A của M2 cũng là một điểm sáng, tạo nên sự khác lạ so với những đối thủ. M2 có thiết kế đơn giản nhưng vẫn quý phái và tinh xảo. Tuy nhiên, máy nghe nhạc này lại có nhược điểm là giao diện dùng kém trực quan.

M2 có 3 phiên bản là M2, M2Pro và M2S. M2Pro được hoàn tất kỹ thuật tốt hơn vì dùng 1 số linh kiện của Mỹ thay vì của Nhật như trên M2. M2S giống hệt M2Pro chỉ khác chất liệu làm bản mạch cao cấp hơn và bảng màu bên ngoài là màu xanh.

Điểm đáng chú ý nhất của M2 chính là chất âm. Máy có chất âm phải nói là ấn tượng với sound âm tự nhiên, mộc mạc, giàu chi tiết, chính xác, tách lớp sound âm tốt, âm trường rộng, âm hình 3D và nhạc tính. âm thanh trong trẻo, nền âm tinh khiết của máy năng lực làm hài lòng nhiều audiophile khó tính. Một điểm cộng nữa của M2 là nhờ mạch amp class A nên máy có sức kéo tốt, có thể ghép cùng nhiều mẫu earbud và IEM “khó chiều” mà không cần thêm amp.

Máy nghe nhạc Fiio M3

Fiio M3 là mẫu máy nghe nhạc hạ giá nhất nhưng có chất lượng khá tốt của Fiio hiện nay. vật phẩm này hướng tới những người chơi phổ thông hay những người mới chơi. Fiio M3 có kích thước thon gọn, đồng đều một chiếc bật lửa zippo. Điểm trừ của sản phẩm là chất lượng gia công hơi kém, có phần rẻ tiền và giao diện người dùng cùng thao tác dùng khó khăn.

Ngược laị, Fiio M3 lại đáng chú ý bởi âm thanh có chất lượng tốt và khả năng giải mã lên tới 24bit/96kHz. Chất âm của máy có thiên hướng ấm áp, nhấn nhẹ vào dải bass, trực quan mượt mà với dải trung mịn và nịnh tai cùng dải âm treb ít sáng. Fiio M3 cũng cho ra mức âm lượng khá lớn khi so cùng các máy nghe nhạc phổ biến như Walkman A25 hay những máy dế yêu như iPhone. Một điểm hay nữa là chiếc tai nghe earbud đi kèm của M3 có chất lượng tương đối. Giá tham khảo: 1,5 triệu đồng

Máy nghe nhạc Fiio X5ii

Thương hiệu Fiio vốn đã quá không xa lạ với người tham gia âm thanh di động. X5ii là phiên bản nâng cấp từ mẫu máy nghe nhạc cao cấp X5 ra mắt vào năm 2014 của Fiio. Vẫn với thiết kế đặc trưng với vòng xoay điều khiển, X5ii giờ gọn gàng hơn và nhẹ hơn. Máy còn có công dụng làm DAC cho PC, xuất các dạng tín hiệu vô cùng đa dạng nên năng lực thuận lợi ghép với dàn âm thanh. sản phẩm này cũng hỗ trợ DSD và nhạc 24bit/192kHz.

Là phiên bản cải tiến, X5ii cung cấp những đồ dùng sau biến đổi về phần cứng, đem lại chất lượng sound âm cao hơn so với phiên bản cũ. X5ii có âm trường, âm hình 3D tốt hơn; cùng theo đó là nền âm sạch sẽ, dải âm bass sâu và có độ kiểm soát được cải thiện, âm treb lên cũng leng keng hơn. Nhìn chung, X5ii vẫn tương đồng với X5 với chất âm ấm, mượt, nhấn chút vào dải bass. Giá tham khảo: 8,5 triệu đồng.

Máy nghe nhạc iBasso DX80

Các sản phẩm từ iBasso trước nay đều thường xuyên quan sát cao ở chất lượng khá tốt, đặc biệt là mẫu máy nghe nhạc DX100 và amp/Dac D-zero đã quá nổi tiếng. DX80 là mẫu máy nghe nhạc mới nhất của iBasso mới được bán ra vào cuối năm 2015. DX50 và DX90 đều đã dừng sản xuất, DX80 hiện là mẫu máy nghe nhạc duy nhất mà iBasso đang bán ra. Máy nghe nhạc này cũng có hiệu năng làm DAC cho máy tính, xuất digital cho dàn tiếng vọng và tính năng giải mã 24bit/192khz cùng DSD mạnh mẽ.

DX80 mặc dù có giá bán ra thấp hơn DX90 nhưng mang đến chất lượng tốt hơn, cải thiện cả về chất âm và phần cứng. Máy có thiết kế hoàn toàn với thân kim loại nguyên khối, màn hình cảm ứng lớn hơn, giao diện cải tiến trực quan và dễ dùng hơn.

XEM THÊM:  Top 10 loa bluetooth giá rẻ dưới 2 triệu

DX80 có âm thanh mượt mà, dày, ấm áp, tự nhiên và giàu tóm tắt, rất dễ thích. Nhìn chung về cả sự tiện lợi và chất âm, iBasso đã đều làm tốt với DX80. Đây sẽ là sự lựa chọn rất đáng đế ý cho các audiophile. Giá tham khảo: 8,5 triệu đồng.

Máy nghe nhạc Cowon Plenue D

Cowon Plenue D là máy nghe nhạc của hãng tiếng vang Cowon – đồng hương từ Hàn Quốc của Astell&Kern, được ra mắt vào tháng 11/2015. Cowon Plenue D có khả năng giải mã 24bit/192kHz với bộ nhớ trong 32GBcùng khe cắm thẻ nhớ MicroSD mở rộng tối đa 128GB.Cowon Plenue D có thể giải mã đa số các định dạng lossy và lossless nhưng vẫn không hỗ trợ giải mã DSD. Điều này cũng không quá quan trọng vì hầu hết máy nghe nhạc tầm giá này đều chuyển DSD về PCM rồi mới đưa vào DAC giải mã.

top 10 máy nghe nhạc hạ giá đáng mua nhất 2018

Các thao tác với Cowon Plenue D chủ chốt trên màn hình cảm ứng 2.8inch, giao diện được thiết kế trực quan và thân thiện, bên cạnh máy được bố trí thêm các phím chức năng để thao tác khi không cần nhìn vào máy. Cowon Plenue D có kích thước vô cùng hơi gọn, trọng lượng không lớn như các máy nghe nhạc cao cấp khác, nằm gọn trong lòng bàn tay nênmang theo bên mình dễ dàng.

Một ưu thế nữa của chiếc máy nghe nhạc này là thời lượng pin thậm chí còn tốt hơn so với những mẫu Sony Walkman, 50h nghe nhạc lossless 24bit và 100h nghe nhạc MP3.Cowon Plenue D được giới audiophile đánh giá cao về chất âm với âm trường thoáng, âm thanh giàu tóm tắt vàcông suất kéo cực tốt. Giá cùng đến: 9 triệu đồng.

Máy nghe nhạc Sony Walkman ZX100

Trong hội thảo ra mắt Walkman NW-A20HN đề cập phía trên, Sony cũng giới thiệu mẫu máy nghe nhạc Hi-res Walkman ZX100 cao cấp và có thể xem là nổi bật nhất trong các dòng sản phẩm âm thanh điện thoại của Sony hiện tại. ZX100 cũng chính là máy nghe nhạc Hi-res cao cấp có thời lượng pin tốt nhất với 70 giờ chơi nhạc Mp3 và 48 giờ chơi nhạc hi-res, bên cạnh khả năng giải mã nhạc DSD, 24bit.

ZX100 có âm bass chắc khỏe, đậm, nhanh gọn và dứt khoát. Dải mid và treb ở mức trung tính, chính xác. trực quan chất âm ZX100 đã sáng hơn, giàu tóm tắt, hướng tới sự cân bằng và chính xác nhiều hơn so với những mẫu máy nghe nghe nhạc cũ của Sony. Giá tìm ra: 10 triệu đồng

Máy nghe nhạc Fiio X7

X7 là chiếc máy nghe nhạc chạy Android ban đầu của Fiio, là mẫu duy nhất chạy được nhạc 64bit (mặc dù tính ứng dụng chưa cao) và hiện tại cũng là mẫu máy nghe nhạc cao cấp nhất của hãng. Máy dùng màn hình cảm ứng lớn 4 inch, hiển thị thông tin và thao tác điều khiển cảm ứng thuận lợi mà vẫn đem đến thời lượng pin sử dụng đến hơn 10 giờ chơi nhạc. X7 tận dụng con chip DAC ESS Sabre32 ES9018S mới nhất, đem đến chất lượng tốt hơn so với mẫu rút gọn cho di động cũ là 9018K2M. Do chạy Android, Fiio X7 sẽ tiện lợi trong việc tải nhạc trực tiếp, hay chạy nhạc qua Wi-Fi.

Máy nghe nhạc Fiio X7

X7 có chất âm xu hướng ấm rõ rệt, dải cao mượt, với dải bass giàu cả về chất lẫn lượng cùng dải âm trung ngọt ngào, chắc chắn sẽ làm các fan ruột của Fiio dốc túi nâng cấp ngay. Tuy nhiên ở tầm giá này, X7 sẽ phải cạnh tranh rất khốc liệt với các vật phẩm chất lượng từ Astell&Kern, đặc biệt khi mà máy nghe nhạc Ak100ii xách tay ở Việt Nam có giá cả chênh không quá nhiều so với X7. Giá cùng đến: 14,99 triệu đồng.

Máy nghe nhạc Astell&Kern AK320

Ak320 là máy nghe nhạc mới nhất của của Astell&Kern. Khác với truyền thống của Astell&Kern là các máy nghe nhạc có số hiệu càng lớn giá càng cao thì AK320 lại có mức giá rẻ hơn khá nhiều so với AK240.

Mẫu máy nghe nhạc này được cho là phiên bản rút gọn của AK380. AK320 có lớp vỏ bằng nhôm tương tự như AK120ii thay vì bằng Aircraft Grade Duralumin (vật liệu dùng cho máy bay) như AK240 và AK380. Tăng chỉnh volume cũng được làm bẹt y hệt AK JR và bộ nhớ trong giảm còn 128GB. AK320 có công năng xử lý nhạc trực tiếp tối đa 24bit/192kHz và sẽ chuyển đổi về dạng trên với những file nhạc DSD hoặc 32bit.

top 10 máy nghe nhạc giá rẻ đáng mua nhất 2018

Máy vẫn có các tính năng thông mình như chơi nhạc qua Wi-Fi và năng lực tận dụng làm DAC cho PC nhưng chỉ tối đa 24bit/96kHz. Ngoài một vài tính năng được cắt giảm, AK320 vẫn là lựa chọn tốt.

AK320 có chi phí thấp hơn AK240 nhưng lại có chất âm tốt hơn, cùng có 2 chip DAC kép AKM AK4490 giống AK380; trợ giúp ngõ tai nghe Balance; dùng được chung các phụ kiện cao cấp của AK380 như dock hỗ trợ xuất balance, Amp hay CD ripper. Đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp và cạnh tranh với nhiều hãng khác trong tầm giá như Hifiman và Cowon. Giá cùng đến: 45,55 triệu đồng.

Máy nghe nhạc Astell&Kern AK380

item chung cuộc bài viết này là một trong những mẫu máy nghe nhạc đắt và tốt nhất quả đât vẫn đến từ Astell&Kern. AK380 có lớp vỏ làm từ Aircraft Grade Duralumin (nguyên liệu chuyên dụng cho máy bay), đem đến hiệu quả chống nhiễu tốt, nâng cao chất lượng âm thanh so với những nguyên liệu thường nhật. Bên cạnh đó, hãng cũng mới ra mắt mẫu AK380 Cooper với lớp vỏ được phay CNC từ đồng thuần khiết 99,9% tại triển lãm điện tử CES 2016 vừa ra với tổng số giới hạn chỉ 500 chiếc. AK380 Cooper hứa hẹn sẽ đem đến chất lượng tiếng vang cao hơn do tính chất truyền dẫn và chống nhiễu cực tốt của đồng.

Trái tim của AK380 là chip DAC kép AKM AK4490 nhưng có thể xử lý trực tiếp các file nhạc 32bit/384kHz và DSD256 mà không giảm chất lượng nhạc trước khi đưa tín hiệu vào DAC như những mẫu máy nghe nhạc khác. Bên cạnh đó, AK380 vẫn gồm tính năng thông minh y hệt các mẫu AK khác như công dụng làm DAC (ở mức 32bit/384kHz) cho PC, chơi nhạc qua Wi-Fi, ngõ ra âm thanh Balance, dock hỗ trợ xuất Balance qua cổng XLR cho dàn sound âm,… và kết nối nhiều phụ kiện cao cấp của Astell&kern.

Giống như AK240, AK380 lại một lần nữa khái niệm sự good của âm thanh từ những chiếc máy nghe nhạc di động. Máy cho sound âm chính xác, hoàn toàn không nhiễu động, chất âm tự nhiên và giàu nhạc tính. Chất âm mượt mà và tinh tế của AK380 sẽ làm chấp thuận những đôi tai khó tính nhất. Giá tìm ra: 100 triệu đồng (phiên bản thường) và 115 triệu đồng (phiên bản Cooper).

Việt Thương

Tôi là người đam mê viết blog về phòng thu. đam mê nghệ thuật,